Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Đăng ký học bổng từ đại sứ quán Hoa Kỳ

Hàng năm, Đại sứ quán Hoa Kỳ luôn mở chương trình học bổng cho sinh viên Việt Nam theo học thạc sĩ tại Mỹ, nhằm giúp cho các sinh viên có mong ước du học thạc sĩ tại Mỹ mà không đủ điều kiện kinh tế để chi trả khóa học. do vậy chương trình học bổng Fulbright đã được Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam khai triển, nhằm giúp sinh viên chi trả toàn bộ học phí, trợ cấp hàng tháng và có vé tàu bay khứ hồi và bảo hiểm y tế.


Chương trình học bổng này được có mặt trên thị trường trong khoảng năm 1946, được tài trợ trực tiếp trong khoảng chính phủ Mỹ. Học bổng Fulbright được tạo nên ngoài việc giúp sinh viên Việt Nam theo học thạc sĩ tại Mỹ ra thì nó còn giúp quan hệ ngoại giao của Việt Nam và Mỹ thêm bền vững hơn. giúp cho việc giao lưu văn hóa và giáo dục giữa hai nước. Chương trình học bổng này được chính phủ tài trợ nên nó rất là công bằng, việc xét học bổng sẽ dựa vào kết quả học tập của người tìm việc , người nhận được học bổng sẽ theo học chương trình thạc sĩ tại Mỹ.

Điều kiện để tham dự chương trình học bổng Fulbright:

- Là công dân Việt Nam
- Tốt nghiệp đại học và có hai năm kinh nghiệm đi làm
- Có điểm TOEFL iBT tối thiểu là 79 điểm IELTS 6.5
- Học bổng Fulbright được áp dụng cho tất cả các đơn vị quản lý của những trường đại học Mỹ, nhưng nó đặc trưng ưu tiên cho các ứng viên theo học các cấp khoa học phố hội và nhân văn như Hoa Kỳ học, giáo dục, truyền thông, tạp chí , quan hệ quốc tế, công việc thị trấn hội, chính sách công, kinh tế, buôn bán, sức khoẻ cùng đồng, thư viện, quản lý hành chính công, chính sách công, giảng dạy tiếng Anh, nghiên cứu về giới và phụ nữ…

Để đăng ký chương trình học bổng này Anh chị em có thể truy nã cập vào liên kết sau:
https://apply.embark.com/student/fulbright/international/20/

Để biết thêm nhiều thông báo về chương trình này và những điều kiện cũng như thời hạn, giá trị của học bổng bạn có thể tầm nã cập website của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại đây:
http://vietnam.usembassy.gov/fvst.html

Chúc Anh chị em gặp đa dạng may mắn và thành công trên đường đã chọn.

[Tôn Hưng]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét