Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Những trường đại học xanh nhất nước Mỹ

Có nhẽ lúc nhắc đến các trường đại học gần gũi với môi trường thì đa số Anh chị em đều cảm thấy lạ và thậm chí thấy kỳ cục nhưng bạn có biết đây là một trong các mục tiêu mà hầu hết những trường đại học trên nước Mỹ đặt ra và đang áp dụng 1 cách thức triệt để, việc tạo nên một ngôi trường xanh, xanh ở đây có tức thị bên trong khuôn viên nhà trường luôn được bao phủ bởi các cây cối xanh tươi hay đề cập cách khác là hòa mình vào thiên nhiên.


Trong thị trấn hội hiện giờ, thời buổi của các vật dụng kỹ thuật và là thời đại của công nghiệp hóa và tiên tiến hóa đất nước thì việc giữ môi trường xanh sạch đẹp và việc trồng cây xanh để giảm bớt nạn ô nhiễm đang trở thành khôn xiết cạnh tranh và cần yếu , hầu hết những trường đại học hay cao đẳng trên toàn nước Mỹ đều đang tích cực trồng cây bên trong khuôn viên nhà trường của mình, để tạo được sự trong lành thả phanh và được che chở bởi mẹ trùng hợp .

Dưới đây là danh sách 5 trường đại học Mỹ được thẩm định là gần gũi với môi trường nhất và xanh sạch nhất nước Mỹ:

1 – Đại học University of California, Davis

Xếp hạng thứ 95 trong danh sách những trường đại học uy tín và chất lượng tại Mỹ, và được đánh giá là 1 ngôi trường đại học rất xanh sạch và thân thiện với môi trường.

2 – Đại học Brown University

Tại Brown University bạn sẽ cảm nhận như đang đi lạc vào một công viên toàn cây xanh chứ không phải là khuôn viên của một trường đại học.

3 – Đại học University of California, Berkeley

Với bãi cỏ xanh mướt kéo dài cũng các hàng cây cổ thụ tươi tốt, Berkeley cũng rất tự hào về không gian xanh của mình và được bầu chọn là trường đại học có môi trường tốt nhất.

4 – Đại học Colorado State University

Khuôn viên trường sở hữu 65 cây cổ thụ dòng to cộng nhiều chiếc cây to nhỏ, Colorado State cũng được xếp vào trường đại học xanh tại Mỹ

5 – Đại học University of North Carolina, Chapel Hill

Sở hữu vườn bách thảo là một trong những nơi có phong cảnh cuốn hút nhất nước, đặc thù tại đây còn sở hữu nhiều tính năng rất gần gũi với bỗng dưng như: Năng lượng mặt trời, giếng địa nhiệt, và những bể đựng trong đó lưu trữ nước mưa để dùng tưới tiêu trong khoảng thời gian dài.

[Tôn Hưng]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét