Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Công việc của một nhân viên lãnh sự

Có thể nói, sở thích tìm tòi về những nền văn hóa khác là lý do chính khiến chúng tôi trở thành nhân viên thị thực. Lúc này đây, chúng tôi đang khám phá những điều thú vị ở Ấn Độ.

Nhóm tôi được học tiếng Hindi, Gujarati, Tamil, Telugu, hoặc Bengali nhiều tháng trước khi chuyển đến Ấn Độ. Thế nên anh chị sẽ thấy chúng tôi hoàn toàn có thể phỏng vấn các bạn không dùng được tiếng Anh. Có thể không hoàn hào hay lưu loát , nhưng tôi tự tin hỏi được các câu căn bản như: Mục đích chuyến đi Mỹ của bạn là gì? Bạn có quen biết người nào ở Mỹ không? dự kiến ở lại Mỹ bao lâu? thông thường chúng tôi hiểu được mọi câu tư vấn. Còn trong trường hợp không “bắt” được ý của bạn, tôi có thể nhờ sự viện trợ của một đồng nghiệp người bản xứ.
Mỗi ngày tại New Delhi, có 8 đến 9 viên chức sẽ phỏng vấn cả trăm người muốn tới Mỹ. Chúng tôi phải phỏng vấn càng nhiều đương đơn có thể, bởi vậy thời kì cho mỗi cuộc phỏng vấn chỉ trong khoảng 2-3 phút. Các thông tin cần thiết đều nằm trong đơn xin thị thực (DS160), nhưng chúng tôi muốn được phỏng vấn trực tiếp và lắng nghe kế hoạch cụ thể của bạn. đôi khi những đương đơn cầm theo 1 tập giấy tờ dày và ra về trong nỗi thất vẳng lúc tôi chả thèm đá động gì đến xấp giấy dày cộm đó. Nhưng mục đích chính của buổi phỏng vấn là chuyện trò , chứ chẳng phải để chúng tôi kiểm tra tất cả giấy tờ của bạn!
Công việc của một nhân viên lãnh sự là giữ gìn pháp luật. Điều đó đồng nghĩa trong một đôi trường hợp, chúng tôi phải từ chối cấp thị thực cho đương đơn. Bạn đang xin thị thực du lịch. Nhưng trong buổi phỏng vấn, chúng tôi nhận thấy bạn có khả năng rất cao sẽ đến làm việc cho shop pizza của người cậu trong gia đình. Cho nên chúng tôi bắt bắt buộc từ khước. Trường hợp các sinh viên chỉ chọn nộp đơn cho độc nhất vô nhị 1 trường, mà chẳng thể giảng giải rõ ràng lý do vì sao chọn trường này, thì bạn ấy cũng khó xin được visa.
---

CÔNG TY DU HỌC UE
Hội sở: 21 Mai Thị Lựu, P. ĐaKao, Q.1, HCM - Hotline: 0906 921 539
CN Đà Nẵng: 272 Nguyễn Văn Linh, Q. Thanh Khê, Tp Đà Nẵng - Hotline: 0902 671 959

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét