Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

3 điều bạn phải học khi đi du học Mỹ

Để chuẩn bị cho việc du học tại Mỹ bạn cần phải chuẩn bị cho mình thật kỹ, trong khoảng những trang bị thiết yếu cho đến những hành trang và kinh nghiệm mà bạn cần phải biết. Chưa đề cập đến đó là bạn phải tập làm quen với người bản xứ và thích nghi với nền văn hóa của họ, có nhiều điều sẽ làm bạn bỡ ngỡ và cảm thấy xa lạ, nhưng không sao dưới đây là ba điều bạn cần phải biết lúc dó ý định du học Mỹ.


Chọn cho mình giáo viên tốt

Đây là vấn đề rất quan yếu , vì lúc bạn bước chân vào lớp học của 1 trường bất kỳ tại Mỹ đây là điều mà bạn sẽ phải băn khoăn hay trằn trọc nhất. Bạn không biết giáo viên dễ hay khó và làm sao để có thể hiểu sâu hơn những gì mà giáo viên giảng dạy và làm sao để thầy giáo có thể hiểu mình cần gì và làm như nào để mình có thể học tập tốt nhất. Và đây là website thẩm định thầy cô to nhất và nổi danh nhất tại Mỹ www.ratemyprofessors.com. Trong danh sách của website này có tới một,3 triệu giáo viên của 7.000 trường tại Mỹ. Vì tại đây bạn được tự do ngôn luận nên các gì có trong trang mạng này không làm giáo viên khó chịu mà trái lại họ phê chuẩn đấy để Đánh giá xem học trò mình cần gì, nhằm cải thiện chất lượng giảng dạy của mình.

Chưa cần phải chọn ngành khi đăng ký đầu vào

Đây là 1 điều thuận lợi dành cho sinh viên khi lần đầu học tại 1 trường nào ấy tại Mỹ, bạn không cần phải chọn ngành khi bạn mới vào nhập học. thông thường những trường đại học ở Mỹ thường có khoảng 4 năm học đại học, hai năm đầu là chuẩn bị các tri thức cơ bản và những kinh nghiệm cần để chuẩn bị cho hai năm cuối tập kết vào chuyên ngành nghề, nên bạn có khoảng thời gian hai năm để xác định và chuẩn bị các lĩnh vực mình chấp thuận .

Không quá chú trọng vào bảng điểm đẹp

Đề xuất đầu vào ở các trường đại học tại Mỹ rất khắc nghiệt, ngoài một bảng điểm đẹp thì chỉ tiêu quan trọng hơn hết đó là hăng hái tham dự những hoạt động ngoại khóa và biểu hiện khả năng lãnh đạo của mình, khả năng làm việc trong một nhóm và thích nghi với cuộc sống đa văn hóa trong khuôn viên nhà trường. Nên nệu bạn học không được giỏi nhưng muốn vào đại học tại Mỹ thì bạn cần phải biểu hiện khả năng và tâm huyết trong các hoạt động ngoại khóa của mình.

[Tôn Hưng]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét