Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Chọn việc làm thêm phù hợp khi du học tại Mỹ

Lúc mới đặt chân qua xứ người, trước hết người nào cũng có cảm giác bối rối ngỡ ngàng, và để cho việc làm quen với môi trường mới diễn ra tiện lợi hơn, hầu hết chúng ta đều chọn công tác làm thêm để tập làm quen với người bản xứ cũng như thích ứng dần văn hóa tại đây.


Theo như nội quy của chính phủ Mỹ đặt ra, thì du học trò có thể làm thêm tại đây 20h/tuần trong khi còn đi học, còn vào các kì nghỉ lễ hay nghỉ hè thì thời gian làm thêm không bị dừng , nhưng bạn phải bảo đảm công việc làm thêm của mình không trái luật. không những thế để kiếm một công việc làm thêm tại Mỹ ko phải là điều thuận lợi, để kiếm cho mình một công việc như ý mà không bị ảnh hưởng nhiều tới việc học là điều trằn trọc của rất nhiều thanh niên Việt Nam đang học tập và nghiên cứu tại đây. Theo như những gì đã Thống kê vừa qua thì dưới đây là danh sách những công việc làm thêm sẽ giúp bạn kiếm được nhiều tiền và không tác động tới việc học.

1 – Gia sư dạy kèm

Đây là 1 công tác vô cùng thân thiện với hầu hết sinh viên lúc du học, bạn có thể tìm gặp những nhà bản xứ hay các người việt sống tại đây để hỏi việc dạy thêm các môn căn bản cho con của họ. Hoặc bạn có thể dạy một số môn chuyên về năng khiếu mà bạn am tường .

2 – Bán sách vở cũ

Đây cũng là 1 bí quyết kiếm thêm thu nhập cho sinh viên khi du học, bạn là người thích sưu tầm sách và bạn có nhiều sách cũ có giá trị nhưng không sử dụng tới, thay vì vứt bỏ nó hay để lặng nó trên kệ sách thì bí quyết tốt nhất là bạn có thể bán nó cho các người cần sử dụng tới bằng cách bày bán trong kí túc xá hay các khu hội chợ có đa dạng người tham dự.

3 – Viết bài

nếu bạn là người có khiếu về văn học thì đừng giới hạn ngại mà hãy viết 1 bài nào ấy thật hay rồi gửi tới những tòa soạn hay nhà báo nào ấy để kiếm tiền nhuận bút, đây được xem như là một công tác hợp tác viên, ngoài việc giúp bạn kiếm thêm thu nhập nó còn giúp bạn trải nghiệm những cảm giác và kinh nghiệm sống phong phú.

4 – Trông trẻ

Nhìn có vẽ đơn thuần , nhưng chẳng hề giản đơn tí nào cả đâu nhé, ví như bạn không có tính tự chủ và kiên nhẫn đặc biệt là phải thích trẻ em thì sẽ không làm được việc này đâu.

Những việc làm thêm ở Mỹ tùy vào sự may mắn của mỗi người mà chúng ta có thể kiếm được những khoản tiền khác nhau, đây là một phương pháp giúp bạn giảm bớt gánh nặng học phí cũng như trang trải trong sinh hoạt, chúc mọi người thành công ở xứ người nhé.

[Tôn Hưng]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét