Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Khó khăn phải gặp khi lần đầu sang Mỹ du học

Ngày nay , rất nhiều mọi người học sinh sinh viên cộng những bậc bác mẹ đều quan tâm tới công đoạn du học Mỹ của học trò sinh viên Việt Nam. Thậm chí giấc mơ du học Mỹ đã trở nên niềm ao ước và khao khát của đa dạng người, với nền giáo dục số 1 toàn cầu Mỹ luôn cho thấy tiềm năng thật sự của mình cũng như khả năng khắc phục việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp tại đây. Nhưng ví như bạn không đủ tỉnh táo thì bạn sẽ gặp những khó khăn cũng như cú sốc trong giai đoạn du học.


Tiếng anh yếu không theo kịp trên lớp

Nguyên do chính là không thể hòa nhập được môi trường học tập cụ thể là nhiều bạn thiếu ngoại ngữ mà vội vàng đăng ký đi du học. Đừng nghĩ rằng cứ qua Mỹ thì chuyên nghiệp tiếng nói . Chuyện nghe kể , giao du thường nhật đã không rành thì đừng kể gì chuyện học. khi mà ấy , việc đầu cơ cho môn học tại Mỹ như đa dạng đất nước tăng trưởng khác cũng hơi đặc thù . Học viên phải xem bài rất nhiều trước khi đến lớp, đến thư viện thường xuyên… Do ngoại ngữ yếu học sinh Việt “đụng đâu cũng khó hiểu”, đặc biệt là những môn có tính chuyên ngành nghề , việc thu nhận bài sẽ cạnh tranh .

Thầy giáo chỉ là người hướng dẫn, chủ yếu vẫn là sự nỗ lực của học viên

Lớp học tại Mỹ các thầy giáo chỉ “đóng vai phụ”. Họ đưa ra câu hỏi hay vấn đề, còn nhiệm vụ của học viên là thay phiên nhau đưa ra quan niệm, phản biện, tranh cãi. Học viên không cần giơ tay mà tự giác phát biểu đóng góp cho bài học 1 cách thức tự nhiên. thầy giáo chỉ điều phối, đưa ra kết luận chung cho bài học hay giải đáp nghi vấn.

Trong khi đấy tại Việt Nam, hình thức “thầy giảng-trò chép” vẫn còn phổ biến suốt thời gian dài. tinh thần tự giác, khả năng tự tín , tính chủ động của học viên còn thiếu. đa dạng bạn Việt Nam sang Mỹ co rụt lại vì sợ nếu phát biểu sẽ khiến người khác xem thường.

Phải có người tương trợ và bạn thân

Đa phần những học viên tại Mỹ đều có “người đỡ đầu” đóng vai trò tư vấn, hướng dẫn học tập và nghiên cứu. các “người đỡ đầu” thường là các giáo sư, giảng viên trực tiếp giảng dạy. 1 sinh viên chủ động và cầu tiến sẽ tìm đến sự tương trợ từ đa dạng “người đỡ đầu” khác nhau, theo nhu cầu của chương trình học.

Bạn thân cũng là yếu tố quan yếu giúp hòa nhập, đạt kết quả tốt. Làm việc nhóm là hình thức phổ biến trong môi trường giáo dục. Để thích ứng nhanh, tiếp cận đa dạng nguồn tài liệu phù hợp, hiểu văn hóa học tập, được tương trợ khi khó khăn… bạn cần chủ động tạo ra những mối quan hệ, có được các người bạn thân dù là người bản xứ hay sinh viên nước khác.

[Tôn Hưng]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét