Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Phương pháp tiếp cận và làm quen bạn học khi ở Mỹ

Việc làm bạn với 1 người bạn ở Mỹ là 1 điều tưởng tuồng như thuần tuý, nhưng thật ra thì không thuận tiện đâu đó nhé, điều gây cản trở lớn nhất đối với chúng ta là rào cản tiếng nói, cũng như văn hóa khác nhau, dẫn tới việc làm cho chúng ta thiếu tự tin hơn trong khâu giao tiếp và tiếp xúc với người bản xứ.


Nhưng bạn hãy quyết tâm ra ngoài, tập làm quen và bắt chuyện với người bản xứ, người Mỹ rất dễ gần và họ sẽ hiểu cho cạnh tranh của bạn và sẽ không trách móc bạn lúc bạn xảy ra lỗi trong giao thiệp . Sau đây là một đôi cách để bạn có thể chủ động hơn trong công tác giao tiếp và kết duyên với người bản xứ.

1/ Chủ động làm quen

Người Mỹ nổi danh về sự sắp gửi thân thiện và cởi mỡ, hãy cỡi mỡ lòng mình lại nói chuyện và làm quen trước với họ, họ sẽ không ngại ngùng từ chối bạn đâu mà sẽ nhiệt tình đáp lại thiện chí của bạn.

2/ Chơi thể thao

Thể thao là 1 trong các bộ môn mê say của người Mỹ, có rất đa dạng cơ hội để bạn tham dự trong khoảng những hoạt động phố hội, nhà trường hay các câu lạc bộ thể thao, đấy cũng là cơ hội để bạn có thể thu hẹp khoảng cách với họ.

3/ Tôn trọng giờ giấc

Đây là một điều khôn cùng quan trọng mà bạn cần phải nhớ, người Mỹ rất coi trọng giờ giấc, đặc biệt khi bạn có một cuộc hứa với người bản xứ thì tốt nhất đừng bao giờ đến trễ, nếu không bạn sẽ bị xem như là coi thường người khác và không tôn trọng họ.

4/ Tôn thờ độc lập và tự do tư nhân

Dù luôn được xem là gần gủi, cỡi mỡ và thân thiện nhưng họ cũng rất coi trọng vấn đề tự do cá nhân . bởi vậy hãy tôn trọng sự tây riêng của họ, đừng quá tọc mạch hay tỏ ra quá lầy lội lúc người ta không thích.

5/ Văn hóa giao thiệp

Không giống với các nền văn hóa của các nước Đông Nam Á, việc người Mỹ họ bắt tay, cọ má hay ôm ấp hôn nhau lúc họp mặt là chuyện khôn cùng thông thường , điều ấy cho thấy sự thân thiết cũng như ham mê của họ đối với mình, đừng lấy làm kinh ngạc hay tỏ ra e ngại mọi người nhé.

[Tôn Hưng]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét