Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn của một nhân viên Lãnh Sự


Trong suốt thập kỷ qua, có gần một triệu sinh viên Ấn Độ lấy được thị thực du học Mỹ. Cũng giống như các sinh viên trước, anh chị sẽ phải đối diện với 1 trong số chúng tôi, những nhân viên lãnh sự. Vậy đã bao giờ bạn tò mò những người phê duyệt và từ khước thủ tục visa của bạn, những nhân viên thị thực là ai?


Lúc còn nhỏ tôi chưa bao giờ mơ mộng rằng lớn lên mình sẽ trở thành 1 nhân viên thị thực. Ngay cả lúc đã trưởng thành, chọn văn học làm chuyên lĩnh vực , sau đấy tham gia giảng dạy, tôi vẫn chưa tưởng tượng được rằng có một ngày, tôi sẽ ngồi trên ghế đẩu, đằng sau tấm kính lớn ở Đại sứ quán Mỹ tại New Delhi và coi xét cấp thị thực cho người khác. Tôi xác thực đã làm công tác đó trong 9 tháng qua với gần 100 cuộc phỏng vấn mỗi ngày.

Điều tôi nói trên chỉ để kể mọi người rằng, chúng tôi, những viên chức lãnh sự, cũng là con người. Mỗi người chúng tôi có xuất thân khác nhau. Có người từng là luật sư , giáo viên , chuyên gia IT, thậm chí là quân nhân cứu hỏa. Nhưng thế cục vốn không lường trước được, khi đến một thời khắc thích hợp, tất cả chúng tôi đều tham dự vào chương trình dịch vụ Ngoại giao. Để trở thành 1 nhân viên thị thực, tôi phải làm 1 bài kiểm tra viết, rồi dành cả 1 ngày để thi vấn đáp. Rốt cục , sau những buổi huấn luyện căng thẳng, chúng tôi đã trở thành các nhà ngoại giao. Hầu hết chúng tôi đều đã tham dự vào 1 hay 2 chuyến đi tới các nước trên toàn cầu.

Có thể nói, sở thích tìm tòi về các nền văn hóa khác là lý do chính khiến chúng tôi gia nhập vào Cơ quan Ngoại Giao. Khi này đây, chúng tôi đang ở Ấn Độ vì cảm thấy rằng vùng đất này hơi thú vị. Chúng tôi được đi tham quan đền Taj Mahal, đọc những cuốn tiểu thuyết của Chetan Bhagat, xem múa Delhi Belly, và ăn món gà hầm bơ đặc trưng của người Ấn. Tôi muốn ở đây và cũng rất nóng lòng được trò chuyện với các bạn
---

CÔNG TY DU HỌC UE
Hội sở: 21 Mai Thị Lựu, P. ĐaKao, Q.1, HCM - Hotline: 0906 921 539
CN Đà Nẵng: 272 Nguyễn Văn Linh, Q. Thanh Khê, Tp Đà Nẵng - Hotline: 0902 671 959

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét